FrÚttir

Sta­a kjaravi­rŠ­na

═ sl. viku hafa veri­ haldir fj÷lmargir samningafundir me­ vi­semjendum okkar hjß Samt÷kum atvinnulÝfsins. SÚrkr÷fur i­na­armannafÚlaganna hafa veri­ rŠddar sem er mikilvŠgt Ý ■essu ferli. DŠmi um okkar kr÷fur er stytting vinnuvikunnar. I­na­armenn vinna almennt mikla yfirvinnu. Ůeir vilja skiljanlega draga ˙r heildarvinnutÝmanum. I­na­armenn eiga a­ geta lifa­ mannsŠmandi lÝfi ß laununum ßn ■ess a­ ■urfa a­ vinna dag og nˇtt vi­ i­ju sÝna.á
á
Ůa­ er augljˇst a­ meta ■arf menntun i­na­armanna til launa enda ein mikilvŠgasta stÚtt landsins. Ůjˇ­fÚlagi­ ■arf vel mennta­ og starfsglatt fˇlk vi­ st÷rf Ý i­ngreinum. ┴vinningur aukinnar menntunar ■arf a­ skila sÚr Ý vasa i­na­armanna.á
á
BŠta ■arf ßkvŠ­i kjarasamninga ß řmsum svi­um ■annig a­ ßherslur um fj÷lskyldulÝf og e­lilegan frÝtÝma nßi fram a­ ganga. Mj÷g algengt er til a­ mynda a­ i­na­armenn standa bakvaktir. MikilvŠgt er a­ ■a­ ver­i vi­urkennt a­ bakvaktir sker­a frÝmatÝma og fj÷lskyldulÝf. á
á
Ůa­ skiptir okkur miklu mßli a­ fj÷lga ■eim krˇnum sem sitja eftir Ý veskjum fÚlagsmanna. Af ■eim s÷kum er ■a­ ein meginkrafa okkar a­ unni­ ver­i a­ auknum kaupmŠtti launa og a­ ■eirri stefnu ver­i vi­haldi­, a­ laun hŠkki nokku­ verulega umfram ver­bˇlgu ß komandi ßrum. Rß­st÷funartekjur ver­a a­ aukast.á
á
I­na­armenn gera kr÷fu um a­ teki­ ver­i ß h˙snŠ­iskerfi ■jˇ­arinnar, bŠ­i vegna fasteignakaupa og vegna h˙saleigu. Ljˇst er, a­ ■ˇ a­ algengara sÚ a­ i­na­armenn eigi fasteignir fremur en sumir a­rir hˇpar, ■ß kemur s˙ sta­reynd engu a­ sÝ­ur illa vi­ i­na­armenn, a­ fjßrm÷gnun h˙snŠ­is sÚ lang erfi­asti ■ßtturinn vi­ a­ eignast h˙snŠ­i. GrÝ­arlega hßtt vaxtastig og verulega ˇrÚttlßtt fyrirkomulag vi­ h˙snŠ­iskaup er veruleiki sem ■arf a­ laga.á
á
Vi­ getum ekki liti­ hjß ■vÝ a­ fjßrm÷gnun fasteignakaupa ß landsbygg­inni er ekki sÝ­ur erfi­. Ůar eru fjßrm÷gnunarkostir oft Š­i fßbrotnir.á
á
Lykilatri­i­ er a­ lŠkka vaxtagrei­slur hÚr ß landi. Okurvextir sem almenningi standa til bo­a eru ekki ßsŠttanlegir og ■ß skiptir ekki mßli hvort um ver­trygg­ e­a ˇver­trygg­ lßn er a­ rŠ­a. Hßir vextir gera afborganir nßnast ˇyfirstÝganlegar Ý m÷rgum tilvikum. Ůetta ■arf a­ laga.
á
Ůa­ sem ber hŠst Ý almennu mßlunum eru h˙snŠ­ismßlin og framlagning tillagna h˙snŠ­ishˇpsins sem forsŠtisrßherra skipa­i fyrir tveimur mßnu­um. Margar ■eirra tillagna sem starfshˇpurinn leggur til eru gˇ­ar og munu lei­a til framfara ef ■eim ver­ur hrint Ý framkvŠmd. Margar nefndir hafa ß undangengnum ßrum skila­ skřrslum um ˙rbŠtur Ý h˙snŠ­ismßlum sem sÝ­an hafa daga­ uppi Ý hillum rß­uneytanna. Vi­ vonum ÷ll a­ ■a­ ver­i ekki raunin a­ ■essu sinni, ■a­ vŠru svik vi­ almenning.

Till÷gurnar eru Ý 7 flokkum:
1 Almennar Ýb˙­ir - stŠkkun kerfisins me­ stofnframl÷gum og hŠrri tekjum÷rkum
2 H˙snŠ­isfÚl÷g - stu­ningur vi­ ˇhagna­ardrifin h˙snŠ­isfÚl÷g
3 Leiguvernd - skřrari reglur ß leigumarka­i ßn ■ess a­ ■a­ bitni ß frambo­i
4 Skipulags og byggingamßl - endursko­un regluverks til einf÷ldunar og rafvŠ­ing stjˇrnsřslu
5 Samg÷nguinnvi­ir - hra­ari uppbygging samg÷nguinnvi­a og almenningssamgangna
6 RÝkislˇ­ir - rß­st÷fun rÝkislˇ­a fyrir Ýb˙­ir, ■ar ß me­al fyrir leigumarka­inn
7 Upplřsingami­lun - samrŠmd s÷fnun og mi­lun upplřsinga um h˙snŠ­ismßl.

Megin veikleiki tillagna starfshˇpsins er a­ ■Šr eru ekki till÷gur sem hŠgt er a­ ganga a­ og hrinda beint Ý framkvŠmd. Margar gŠtu ■urft nokku­ langan a­draganda til a­ komast Ý framkvŠmd t.d. framkvŠmdir ß rÝkislˇ­um ß Keldum e­a uppbygging samgangna. Eitt er ■a­ sem hefur or­i­ banabiti margra gˇ­ra tillagna um ˙rbŠtur Ý h˙snŠ­ismßlum er a­ ■eim hefur ekki fylgt fjßrmagn. Framhjß ■essu er skauta­ břsna lÚtt Ý till÷guger­inni og er t.d. fjßrm÷gnuninni vÝsa­ til AS═ og SA og er ■ar vŠntanlega veri­ visa til a­ fjßrmagni­ eigi a­ koma ˙r lÝfeyrissjˇ­unum.

RÚtt er a­ Ýtreka a­ ■a­ er margt gott Ý ■essum till÷gum og vonandi komast flestar til framkvŠmda en margt bendir til ■ess a­ ■a­ kunni a­ reynast sn˙i­ a­ koma ■eim Ý framkvŠmd m.a. vegna ■ess a­ ■Šr eru ekki fjßrmagna­ar.á
Margar ■eirra tillagna sem starfshˇpurinn leggur til eru gˇ­ar og munu lei­a til framfara ef ■eim ver­ur hrint Ý framkvŠmd. Margar nefndir hafa ß undangengnum ßrum skila­ skřrslum um ˙rbŠtur Ý h˙snŠ­ismßlum sem sÝ­an hafa daga­ uppi Ý hillum rß­uneytanna. Vi­ vonum ÷ll a­ ■a­ ver­i ekki raunin a­ ■essu sinni, ■a­ vŠru svik vi­ almenning, hŠttum a­ tala og skrifa skřrslur ■vÝ ■Šr b˙a ekki til h˙snŠ­i.

Hugmyndir AS═ fÚlaganna Ý skattamßlum litu einnig dagsins ljˇs Ý sl. viku. Megin stefi­ Ý ■eim er fj÷gurra ■repa skattkerfi ■ar sem lŠgstu laun beri minnstan skatt, millitekjur lŠkki einnig e­a standi Ý sta­ en tekjur rÝkissjˇ­s ver­i sˇttar frekar til hßlaunafˇlks; til fjßrmagnstekna og ■eirra sem nřta au­lindir landsins e­a Ý svarta hagkerfi­. Markmi­ ■essara tillagna er a­ auka j÷fnunarhlutverk skattkerfisins. Ůa­ ver­ur hlutverk AS═ Ý ■essum kjaravi­rŠ­um a­ fylgja ■essum till÷gum eftir vi­ stjˇrnv÷ld.
á
Fundir me­ SA halda ßfram nŠstu daga og ver­ur reynt til ■rautar a­ sjß til lands. Hvort ■a­ tekst veltur mestá ß ■vÝ hvort fulltr˙ar SA sřni almennilega ß spilin og ver­i vi­ sanngj÷rnum kr÷fum okkar i­na­armanna.
á

SvŠ­i